Giá vé tàu tết 2014 - tết âm lịch Giáp Ngọ tăng cao

Mặc dù chưa công bố cụ thể nhưng theo lãnh đạo ga Sài Gòn, giá vé tàu Tết 2014 sẽ tăng khoản 6 - 10% so với giá vé tàu Tết 2013. Trong khi đó, giá vé tàu Tết 2013 đã tăng đến 46% so với thời gian trước Tết.

Ngày 27/9, ga Sài Gòn chính thức thông báo kế hoạch chạy tàu, bán vé cũng như giá vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014. Theo đó, ga sẽ bắt đầu bán lẻ cho tập thể từ ngày 1/10, cho khách lẻ từ ngày 5/10.

Có thể mua vé tàu Tết bằng nhiều cách Theo kế hoạch trên, thời gian cao điểm Tết được tính từ ngày 20/1/2014 – 29/1/2014 (20 – 29 tháng Chạp âm lịch) và từ ngày 3/2/2014 – 15/2/2014 (mùng 4 – 16 tháng Giêng âm lịch). Ngoại trừ các tập thể đã đăng ký mua vé tàu Tết từ trước sẽ được bán vé từ ngày 1/10 – 5/10, các đối tượng khác mua vé đi tàu trong thời gian trên chỉ được đặt mua từ ngày 5/10.

Năm nay, ga Sài Gòn không áp dụng riêng 1 hình thức nào để đăng ký đặt chỗ mua vé tàu Tết như mọi năm mà áp dụng tất cả các phương thức. Cụ thể, hành khách có thể đặt chỗ mua vé qua website vetau.com.vn, nhắn tin nhắn SMS qua điện thoại để lấy số thứ tự mua vé trực tiếp tại ga, gọi điện thoại đến tổng đài đặt vé để được giao vé tận nhà... Tuy nhiên, hành khách không được đến trực tiếp tại ga để lấy số thứ tự mua vé như khi mua vé đi tàu trong các ngày thường.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn, hành khách mua vé bằng cách đặt chỗ trên mạng vetau.com.vn có thể thanh toán qua ATM rồi đến các đại lý bán vé để nhận vé, không cần trực tiếp đến ga.
Còn hành khách muốn mua vé trực tiếp tại ga có thể nhắn tin SMS với cú pháp GASG + tên + số CMND gửi đến tổng đài 8205 (giá cước 2 ngàn đồng/tin nhắn) để đăng ký lấy số thứ tự. Mỗi ngày ga cung cấp khoảng 400 số thứ tự. Mỗi hành khách sẽ được cung cấp số thứ tự và ngày chính xác để đến ga mua vé. Ông Thành cũng lưu ý là nếu khách hành đến ga không đúng ngày trong tin nhắn sẽ không được mua vé, khi đến mua vé phải mang theo CMND của người đi tàu đã được đăng ký qua tin nhắn.

Theo ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng giám đốc công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn thì do năm nay ngành đường sắt bán vé tàu Tết bằng nhiều hình thức cùng lúc nên ít khả năng xảy ra tình trạng quá tải tại nhà ga hay nghẽn mạng. Mặt khác, hệ thống mạng vetau.com.vn cũng đã được nâng cấp để đáp ứng khoảng 5.000 – 20.000 lượt người truy cập cùng lúc nên ông tin tưởng sẽ đáp ứng được nhu cầu của hành khách
Lãnh đạo ngành đường sắt cho là sẽ không xảy ra nghẽn mạng, chen lấn mua vé tàu Tết như mọi năm Giá vé tăng khá cao
 
Tuy chưa cung cấp bảng giá vé tàu Tết 2014 cụ thể nhưng theo lãnh đạo ga Sài Gòn thì giá vé tàu Tết 2014 sẽ tăng khoản 6 – 10% so với giá vé tàu Tết 2013. Trong khi đó, giá vé tàu Tết 2013 tăng đến 46% so với thời gian trước Tết và giá vé cao nhất lên đến 2 triệu đồng/vé từ Sài Gòn đi Hà Nội. Cụ thể, giá vé tàu Tết 2014 sẽ chia làm 5 giai đoạn như sau:

Giai đoạn
Thời gian
Mức tăng (so với giá vé tàu tết 2013)
Chiều chẵn
(Sài Gòn – Hà Nội)
Chiều lẻ
(Hà Nội – Sài Gòn)
1
14/1/2014 – 19/1/2014 (ngày 14 – 19 tháng chạp)
6%
Không tăng
2
20/1/2014 – 29/1/2014 (ngày 20 – 29 tháng chạp)
10%
2%
3
30/1/2014 – 2/2/2014 (ngày 30, 1,2,3 Tết)
6%
6%
4
3/2/2014 – 15/2/2014 (ngày 4 – 16 tháng giêng)
2 %
10%
5
16/2/2014 – 21/2/2014 (ngày 17 – 22 tháng giêng)
Không tăng
6%

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết, trong thời gian từ ngày 16/1/2014 – 20/2/2014 (từ ngày 16/12/2013 – 21/1/2014 âm lịch), ngành đường sắt tăng cường thêm 9 đôi tàu; trong đó có 5 đôi chạy tuyến Sài Gòn – Hà Nội, 1 đôi chạy tuyến Sài Gòn – Thanh Hóa, 2 đôi chạy tuyến Sài Gòn – Vinh, 1 đôi chạy tuyến Hà Nội – Nha Trang (trước Tết) và Sài Gòn – Đồng Hới (sau Tết). Riêng tàu khu vực chỉ chạy tăng cường 1 đôi tàu cho tuyến Sài Gòn – Quãng Ngãi.

Ông Đinh Văn Sang cũng cho biết tổng số ghế phục vụ trong dịp Tết năm nay là hơn 140 ngàn chỗ từ Sài Gòn đi Hà Nội. Trong số đó, 25% sẽ được phân phối cho các tập thể đăng ký trước, 15% sẽ chuyển cho ga Hà Nội bán khứ hồi, 20% dành để bán vé trực tiếp tại ga (lấy số thứ tự qua tin nhắn SMS), 40% bán cho hành khách đặt chỗ qua mạng bán vé tàu.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét